ส่อง 5 ประเด็นที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะ เลสเตอร์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020

 




ลิเวอร์พูล คือทีมที่มีแคแรกเตอร์ในระดับแชมเปี้ยน พวกเขาแสดงให้เห็นว่าถึงแม้ว่าไม่มีนักเตะตัวหลักลงสนามเกือบครึ่งทีม แต่ก็สามารถโชว์ฟอร์มที่สุดยอดได้

ลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่สามารถเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ด้วยแต้ม 3 - 0 ที่สนามแอนฟิลด์ ถึงแม้ว่าจะมีนักแตะบาดเจ็บ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

1. โชต้า สตาร์คนใหม่ของทีมที่คู่ควรกับตัวจริง 

โชต้า กลายเป็นสตาร์ของทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ไปเรียบร้อย หลังจากที่นักเตะระเบิดฟอร์มการเล่นสุดยอดนับตั้งแต่ที่เขาได้ย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ ที่มีค่าตัวเพียงแค่ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,520 ล้าบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และในการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันอีกเกมที่เขาแสดงประสิทธิภาพให้ทุกคนได้เห็น


2. โรเบิร์ตสัน นักแตะที่แกร่งทั้งร่างกายและฟอร์มการเล่น

ก่อนที่จะถึงเกมที่จะต้องรับมือ เลสเตอร์ ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าบรรดาเหล่าสาวกของ "เดอะ ค็อป" คงจะรู้สึกอกสั้นขวัญเสียอย่างมากหลังจากที่มีรายงานว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน มีอาการบาดเจ็บตรงที่กล้ามเนื้อต้นขา แต่ด้วยความที่เขาเป็นนักเตะผ่านความฟิต ทำให้สุดท้ายเขาสามารถลงสนามได้ และเขากลายเป็นผู้เล่นแบ็กโฟร์ชุดใหญ่เพียงคนเดียวที่ยังอยู่รอดปลอดภัยถึงแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บ


3. ถึงไม่มีตัวหลักก็ไม่ใช่ปัญหา 

ในช่วงนั้นเป็นช่วงทที่ ลิเวอร์พูล อาจจะต้องเจอกับสถานการณ์กินไม่ได้คายไม่ออก เพราะเนื่องจากผู้เล่นตัวหลักของทีมต่างก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน และปัญหาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนั้น ทำให้ คล็อปป์ ต้องมีการปรับแผนใหม่ด้วยการส่งผู้เล่นกำลังเสริมลงสนามไปก่อน แต่ก็ไม่เป็นปัญหา และผู้เล่นแต่ละคนก็ไม่ทำให้ผิดหวังแม้แต่น้อย


4. การตั้งแนวรับดียังทำผลงานออกมาดีเยี่ยม

หลังจากที่ทีมไม่มีเซนเตอร์แบ็กอาชีพอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ในช่วงนั้นทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูล ค่อนข้างเครียด เนื่องจากมองไม่เห็นแล้วว่าใครจะสามารถช่วยทีมได้นอกจาก โฌแอล มาติป พวกเขาเหลือแต่พวกดารุ่งที่มีประสบการณ์น้อยอย่าง นาธาเนียล ฟิลลิปส์, เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก และ รีส วิลเลี่ยมส์


5. แอนฟิลด์ดินแดนที่มีความขลัง

หากว่าตอนนี้ทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก ได้ยินว่าพวกเขาต้องไปเยือน แอนฟิลด์ จะต้องเกิดอาการอกสั่นขวัญหายเกิดขึ้นมาในใจอย่างแน่นนอน เพราะสถิติต่างๆ ที่ผ่านมานั้น "หงส์แดง" ที่อยู่ในยุคคล็อปป์ มันมีความน่ากลัวชนิดที่ว่าเพียงแค่ก้าวขาลงสนามก็จะรู้สึกถึงพลังบางอย่าง



Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel